Thăm thác nước Polylimnio.


Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một địa điểm du lịch thiên nhiên của dân địa phương đó là thác nuớc Polyminio





Thác nước Polylimnio nằm lẫn khuất trên vùng núi thuộc khu làng tên là Haravgi, cách thành phố Kalamata khoảng 20 kms. Từ làng Haravigi, để đi đến thác nước mình phải lái xe qua một con đường đất dài khoảng 3 kms khá ngoằn ngèo men theo vách núi và hơi nguy hiểm theo như mình cảm nhận. Hệ thống hồ Polyminio gồm 15 hồ tự nhiên được hình thành từ một dòng thác lớn từ trên đỉnh núi. Theo như mình được biết, hệ thống  nước hồ này đã được phát hiện từ rất lâu nhưng chính phủ đã không mở cửa rộng rãi cho khách viếng thăm cho đến khoảng 2 năm gần đây, có thể họ cần nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về khu vực tự nhiên này để đảm bộ độ an toàn cho các du khách.




Trước khi đi mình mang theo chai nước và mấy trái đào mua được từ một gian hàng rau quả của người địa phương. Nào lên đường cùng chúng mình nhé.





Mình đi bộ khoảng theo đường mòn rậm rạp, xung quanh với nhiều cây xanh đa dạng, đặc biệt là cây sung rừng. Lúc dù ở ngoài nắng rất gắt nhưng khi đi vào khu rừng này thì mát rượi nha, đi qua các dòng suối và nhiều hồ nhỏ nghe tiếng nước róc rách thích lắm.




Mình dừng lại ở một hồ nước tên là Stathoulas, nước ở đây trong vắt thấy được đàn cá lội bên dưới. Do nguồn nước được chảy từ đỉnh núi nên nước trong hồ lạnh buốc và đáy rất sâu. Mình cũng như nhiều du khách khác chỉ nhảy xuống ngâm mình không quá 5 phút rồi phải leo lên lại hihi, lạnh như là nước đá í hihi. Nghe nói đi tiếp tục nữa là một thác nước rất lớn gần đỉnh núi, tuy nhiên đường đi rất khó và hơi nguy hiểm. Mình cũng thử đi một đoạn nhưng thấy đá lở và trơn trợt quá nên quyết định dừng lại.

Mình dành thời gian còn lại để để ngắm hồ Stathoulas với dòng nước êm đềm xanh màu ngọc bích , chụp hình, quay phim để chia sẽ với các bạn đây.







Theo cảm nhận của mình, thác nước Polylimnio là trong những nơi đáng để viếng thăm nếu các bạn có dịp ghé thăm thành phố Kalamatta. Tuy nhiên, đường lái xe và cũng như là đường bộ đến những hồ nước khá là nguy hiểm nên phải cần phải quan sát hết sức cẩn thận lúc di chuyển.  Một lần nữa, mình rất biết ơn thiên nhiên đã cho mình một trải nghiệm tuyệt vời như thế này.



Hành trình vẫn còn tiếp tục,

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại,

Thảo




Comments

Popular posts from this blog

Thăm Bảo Tàng Khảo Cổ Quốc Gia - Athens

Halloween Bake-Off

Thành Cổ Messini - Một Thời Vang Bóng.